Sign In

TP. Bạc Liêu: Tăng tốc chuyển đổi số vì lợi ích của người dân

17:06 06/06/2024
(BL-NQ) Ngày 6/6, Thành ủy TP. Bạc Liêu sơ kết thực hiện Kế hoạch 01 năm 2023 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) và cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Sau một năm thực hiện, công tác CĐS trên địa bàn thành phố ngày càng được đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực; các ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, các phần mềm chuyên dùng và dùng chung tiếp tục được quan tâm duy trì và mở rộng.

Đồng chí Tô Việt Thu - Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu trao giấy khen của UBND thành phố cho các tập thể.

Xác định công tác CĐS gắn chặt với công tác CCHC, TP. Bạc Liêu luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan tham mưu về CCHC thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu kịp thời trên các lĩnh vực, nhất là thực hiện tốt công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC), địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, phường, xã để người dân có điều kiện tham gia đóng góp ý kiến về quy định hành chính.

Bên cạnh những mặt làm được, Thành ủy TP. Bạc Liêu cũng đánh giá việc xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) thành phố và phòng họp không giấy chưa thực hiện được; việc ứng dụng chữ ký số vào quy trình quản lý văn bản điện tử cho các đơn vị triển khai chưa đạt chỉ tiêu đề ra; việc thực hiện thanh toán hỗ trợ cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội qua tài khoản ngân hàng đạt kết quả chưa cao…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tô Việt Thu - Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CĐS và CCHC TP. Bạc Liêu cho rằng,  kiểm điểm lại năm 2023, đề ra phương hướng, kế hoạch năm 2024 làm sao đáp ứng được công tác CĐS và CCHC của thành phố trong thời gian tới. Kết quả CĐS mới chỉ là bước đầu, nên phải chạy gấp đôi, gấp ba so với hiện tại. Cán bộ, đảng viên thành phố phải tiên phong, đi đầu trong công tác CĐS.

Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, chính cán bộ, công chức cũng là người hưởng lại. Cho nên, phải tăng cường tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến; tổ chức kiểm tra, giám sát, khảo sát lấy ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp về tinh thần, thái độ, trách nhiệm, mức độ hài lòng đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ và giải quyết TTHC. Kịp thời báo cáo, đề xuất, xử lý hoặc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, có biểu hiện hách dịch, nhũng nhiễu đối với người dân.

Tin, ảnh: N.Q

Tag:

File đính kèm