Giữ cương vị Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, đảm nhận phụ trách, theo dõi, tham mưu các mặt công tác liên quan đến việc xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm, chị Nguyễn Thị Hương luôn sáng tạo, có nhiều sáng kiến, được cơ quan đánh giá cao và đưa vào áp dụng trong hoạt động thực tiễn.
Là người công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ thời kỳ đầu mới thành lập, chị Nguyễn Thị Hương luôn hiểu được những vấn đề khó khăn của người dân và doanh nghiệp gặp phải trong quá trình giải quyết TTHC. Do đó, chị Hương cùng với đồng nghiệp đã sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến để làm sao giảm bớt được những phiền hà, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.
Trong năm 2017, chị Hương đã tham mưu triển khai hệ thống Tổng đài hành chính công 1900558826 để hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Năm 2018, chị tham mưu tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp qua điện thoại, máy tính bảng. Bên cạnh đó, năm 2022, chị đã tham mưu với lãnh đạo triển khai sử dụng con dấu thứ 2 để thực hiện giải quyết TTHC theo quy trình 5 bước ngay tại trung tâm, nhằm nâng cao tính minh bạch và rút ngắn thời gian giải quyết TTHC.
Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển đổi số, hướng đến chính quyền số, công dân số, chị Hương cùng với đồng nghiệp rà soát, nghiên cứu, đề xuất triển khai những giải pháp đổi mới, tạo thuận lợi tối đa cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Tham mưu lãnh đạo trung tâm tổ chức các quầy tiếp nhận hồ sơ cho người DTTS, người già, người khuyết tật, người có trình độ công nghệ thông tin còn hạn chế trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến.
Chị Hương chia sẻ: Thấm nhuần lời dạy của Bác “Luôn luôn cầu tiến bộ, không tiến bộ thì là ngừng lại”, “Việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh”, là cán bộ làm việc trong một môi trường thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp, tôi luôn ý thức rằng mỗi CBCCVC-NLĐ sẽ đại diện cho hình ảnh, là thương hiệu của cơ quan, đơn vị. Xác định cán bộ luôn là cái gốc của công việc, tôi đã không ngừng nỗ lực phấn đấu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Vì thế, tôi cùng đồng nghiệp luôn tìm tòi những cách làm mới, hiệu quả hơn trong công việc. Nhiều sáng kiến đã được ghi nhận và áp dụng giúp tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi hơn trong công tác giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân.
Không chỉ là người có nhiều sáng kiến trong công việc, chị Hương còn là tấm gương trong công tác thiện nguyện, nêu cao tinh thần học và làm theo Bác, thông qua các hoạt động tình nguyện như: "Vì người nghèo”; “Ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung”; “Mái ấm Công đoàn”; tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên hỗ trợ xã Hoành Mô (huyện Bình Liêu) xây dựng 140 nhà tiêu hợp vệ sinh, góp phần hoàn thành các tiêu chí về đích NTM năm 2022.
Nói về chị Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Hải Vân cho biết: Trong quá trình công tác, đồng chí Hương luôn tham mưu cho cơ quan những sáng kiến để áp dụng trong thực tiễn với mong muốn giúp tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi hơn nữa trong công tác giải quyết TTHC cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Toàn tỉnh đang nỗ lực xây dựng hình ảnh người dân Quảng Ninh thanh lịch, văn minh, trong đó CCVC là người đi đầu. Đồng chí Hương chính là một tấm gương như thế.
Với những nỗ lực trong công tác, hằng năm chị Nguyễn Thị Hương đều được cơ quan đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020 chị được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2015-2020; năm 2021 UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo”; nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.