Theo Kế hoạch số 8009/KH-UBND, ngày 26/12/2023 về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024, UBND tỉnh Bến Tre đã đề ra 40 nhiệm vụ trọng tâm ở 7 lĩnh vực. Qua đó, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã cụ thể hóa kế hoạch cải cách hành chính của đơn vị và triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.
|
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre |
Bên cạnh đó, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 721/KH-UBND, ngày 03/02/2024 về xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2023. Đến thời điểm này, Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính đang thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố; dự kiến sẽ công bố chỉ số này vào quý II/2024.
Theo Kế hoạch, năm 2024, sẽ tiến hành kiểm tra tại 5 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 3 UBND cấp huyện (bao gồm 3 UBND cấp xã), đảm bảo đạt 30% tổng số các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.
Trong quý I, UBND tỉnh đã ban hành 7 quyết định; tiếp nhận và kiểm tra 52 văn bản, trong đó tự kiểm tra 25 quyết định và kiểm tra theo thẩm quyền 27 văn bản (6 nghị quyết và 21 quyết định) theo đúng quy trình. Chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo, điều hành được nâng lên.
Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 51 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính, tổng số 254 thủ tục hành chính (trong đó ban hành mới 72 thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung 91 thủ tục hành chính; thay thế 23 thủ tục hành chính; bãi bỏ 68 thủ tục hành chính) thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh và thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã. Cập nhật, công khai 182 thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Chuyên mục Cải cách thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Nhìn chung, công tác cải cách thủ tục hành chính đã ban hành, triển khai đầy đủ các chương trình, kế hoạch năm; các đơn vị, địa phương quan tâm đúng mức đến việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tiếp tục triển khai thực hiện đúng quy định.
Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, tỉnh đã triển khai cung cấp 1.475/1.794 dịch vụ công trực tuyến đạt 82%, đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 84%.
P.V