Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học”

Ngày 9/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức họp Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025 – 2035, tầm nhìn đến năm 2045”. Thứ trưởng Thường trực Phạm Ngọc Thưởng chủ trì phiên họp.

Quang cảnh phiên họp

Ngày 27/10/2025, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2371/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đề án nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, góp phần phát triển con người Việt Nam trong thời đại khoa học và công nghệ, kỉ nguyên số, tăng cường hội nhập quốc tế.

Bộ GDĐT là đơn vị được giao chủ trì thực hiện Đề án. Ngày 27/11/2025, Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quyết định số 3280/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2045” (Ban Chỉ đạo).

Bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, báo cáo tại phiên họp

Theo đó, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu Bộ trưởng chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án bảo đảm phù hợp với thực tiễn, khả thi, đạt mục tiêu, chất lượng, hiệu quả.

Kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình báo cáo Bộ trưởng về kết quả triển khai thực hiện Đề án ở các địa phương, các cơ sở giáo dục; giúp Bộ GDĐT tổ chức sơ kết, tổng kết, định kì hàng năm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án ở các địa phương, các cơ sở giáo dục.

Ông Thái Văn Tài, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo, trao đổi tại phiên họp

Tại phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã trao đổi, góp ý, thảo luận về các nội dung của dự thảo phân công nhiệm vụ Đề án tổng thể, kế hoạch nhiệm vụ theo lộ trình thực hiện Đề án, dự thảo hướng dẫn triển khai Đề án.

Các thành viên Ban Chỉ đạo trao đổi tại phiên họp

Thành viên Ban Chỉ đạo cũng tập trung trao đổi một số nội dung liên quan đến triển khai khảo sát, công cụ đánh giá trình độ của giáo viên; đề xuất xây dựng khung năng lực giáo viên với các tiêu chí cụ thể để đánh giá đúng thực trạng, có những căn chỉnh, điều chỉnh phù hợp trong quá trình thực hiện; đề xuất về vấn đề lưu trữ cơ sở dữ liệu thông tin tổng thể về chương trình, học sinh, giáo viên; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; kinh phí thực hiện…

Thứ trưởng Thường trực Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại phiên họp

Nhấn mạnh yêu cầu “6 rõ” trong triển khai: “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền”, Thứ trưởng Thường trực Phạm Ngọc Thưởng lưu ý với các thành viên Ban Chỉ đạo kế hoạch triển khai nhiệm vụ Đề án phải được xây dựng đúng chức năng, nhiệm vụ cá nhân, đơn vị được giao. Ngay trong năm 2026 phải đảm bảo các điều kiện về thể chế, quy định, đánh giá đúng thực trạng để có những cơ sở nền tảng vững chắc, đầy đủ khi triển khai các nội dung Đề án.


Trung tâm Truyền thông và Sự kiện / moet.gov.vn
Bình luận

Các tin khác

Tin đọc nhiều