Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới An Đông tận tâm phục vụ Nhân dân
Sau hơn hai tuần đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới An Đông đã dần đi vào ổn định. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ của cả hệ thống chính trị nên các hoạt động cơ bản, thông suốt, hiệu quả, người dân dễ dàng tiếp cận nhiều dịch vụ công, giảm thời gian và chi phí cho người dân.
|
|
| Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới An Đông thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. |
Ngay sau khi sáp nhập, phường Thới An Đông mới đã kiện toàn bộ máy tổ chức, phân công cán bộ, công chức, bố trí nơi làm việc để duy trì hoạt động hành chính không bị gián đoạn. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được duy trì ổn định. Người dân không phải đi nhiều nơi như trước, mà chỉ cần đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường để làm các giấy tờ liên quan như: Đăng ký kinh doanh, đăng ký số nhà, hộ khẩu, giấy chứng nhận đất đai, hộ tịch… Anh Phạm Văn Quảng, phường Thới An Đông, cho biết: “Tôi đi xin đăng ký giấy phép kinh doanh lần đầu về nước giải khát, cán bộ nhiệt tình hướng dẫn, so với trước thì nhanh gọn, các hướng dẫn cụ thể hơn và làm trực tiếp cho tôi luôn. Nói chung thì cũng không mất thời gian nhiều, tạo điều kiện cho người dân để thực hiện các thủ tục hành chính hiện tại. Bây giờ chỉ đi một chỗ thôi, lại phường là làm thủ tục luôn chứ không không cần phải đi tới đi lui, nhiều đơn vị khác, giúp người dân được thuận tiện và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục”.
“Tôi xin cấp số nhà mới, bây giờ dễ hơn lúc trước nhiều, ngắn gọn hơn. Lúc trước có nhiều giấy phải tới quận, giờ đỡ tốn thời gian phải đi tới lui nhiều lần; sau khi sáp nhập thì mọi việc dễ dàng hơn. Bản thân tôi rất hài lòng!”, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, phường Thới An Đông, chia sẻ.
Để Trung tâm Phục vụ hành chính công phường vận hành thông suốt, hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính. Kể từ ngày 01/7, phường Thái An Đông đã trang bị đầy đủ các điều kiện từ phương tiện, thiết bị công nghệ đến việc bố trí nhân sự, giải quyết hồ sơ theo từng lĩnh vực.
Theo đó, phường đã tiếp nhận 486 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 457 hồ sơ, đảm bảo trước hẹn và đúng hẹn, và đang giải quyết 29 hồ sơ về lĩnh vực hộ tịch, quy hoạch xây dựng, kiến trúc. “Qua hai tuần khi đi ngoài vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới An Đông được UBND phường bố trí đầy đủ cán bộ, công chức để thực hiện nhiệm vụ, trên cơ bản các cán bộ, công chức, viên chức hiện tại đang thực hiện tại bộ phận này thì cũng đã được tập huấn các nghiệp vụ chuyên môn để phục vụ tốt cho người dân. Qua thực hiện các nhiệm vụ trong hai tuần vừa qua, cùng với sự quan tâm của các ngành, các cấp, nhất là Sở Khoa học - Công nghệ của thành phố Cần Thơ đã hỗ trợ nhiệt tình, tháo gỡ kịp thời cho địa phương để trả thủ tục cho người dân. Về khó khăn thì trên cơ bản chung của các xã, phường, cơ sở vật chất thì hiện tại chưa đảm bảo theo Nghị quyết 118 của Chính phủ ban hành. Kiến nghị là đối với thành phố cũng sớm bố trí cơ sở vật chất, để đảm bảo thực hiện đúng theo Nghị quyết 118 của của Chính phủ, để phục vụ tốt hơn cho người dân trong thời gian sắp tới. Trên tinh thần là trung tâm sẽ thực hiện với trách nhiệm là vì dân để phục vụ và lấy sự hài lòng của Nhân dân để đảm bảo cho sự hoàn thành nhiệm vụ chung của phường”. Ông Lê Minh Duy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới An Đông, cho biết thêm.
Việc cắt giảm đầu mối hành chính, mọi thủ tục liên quan đều được giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thới An Đông, đã góp phần tạo sự hài lòng, đồng thuận của người dân đối với chủ trương thực hiện chính quyền địa phương hai cấp.




