Chiến dịch truyền thông A80 của Đoàn thanh niên lan tỏa kỷ lục trên nền tảng số
(Mặt trận) - Chiến dịch truyền thông A80 của T.Ư Đoàn lan tỏa kỷ lục trên nền tảng số. Không chỉ dừng lại ở một hoạt động truyền thông dịp lễ, mà đã trở thành điểm hẹn đặc biệt của tuổi trẻ, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và động lực để cống hiến.
![]() |
| Người trẻ tham gia Lễ chào cờ Tôi yêu Tổ quốc tôi. Ảnh: Đăng Hải |
Không gian mạng thành một "biển cờ" rực đỏ
Nền tảng cho sự thành công của chiến dịch nằm ở một chiến lược triển khai tổng lực. Điểm nhấn đầu tiên của chiến dịch chính là bộ công cụ số hóa hoàn chỉnh được triển khai trên toàn quốc, giúp bất cứ ai cũng có thể tham gia dễ dàng.
Từ trang web 263.vn/TuhaoVietNam với đầy đủ logo, infographics, avatar, cover Facebook, đến các mẫu CapCut bắt mắt; công cụ tạo Avatar online tại 263.id.vn/thvn cho phép thay ảnh đại diện chỉ trong vài giây. Tính đến ngày 3.9, đã có hơn 317.000 avatar được tạo, biến không gian mạng thành một "biển cờ" rực đỏ.
Không chỉ dừng ở thế giới ảo, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội từ thành thị đến nông thôn đồng loạt hưởng ứng chiến dịch.
Hàng ngàn fanpage đồng loạt thay đổi nhận diện, hàng loạt các hoạt động "Hành trình về nguồn Tự hào Việt Nam" được tổ chức tại các địa chỉ đỏ. Các hoạt động tri ân, "uống nước nhớ nguồn", thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã kết nối thông điệp online với những giá trị sâu sắc ngoài đời thực. Đây không phải là sự thực thi mệnh lệnh hành chính, mà là sự cộng hưởng của hàng triệu "mệnh lệnh từ trái tim".
![]() |
| Người trẻ hưởng ứng "Hành trình âm nhạc Tự hào Việt Nam" tại Hà Nội. Ảnh: Phan Linh |
Đặc biệt, ca khúc "Nhà tôi có treo một lá cờ" với giai điệu mộc mạc đã chạm sâu vào trái tim người nghe, biến hành động treo cờ thành tuyên ngôn tự hào. Bài hát nhanh chóng trở thành nhạc nền yêu thích trên TikTok, gắn liền với hàng trăm nghìn video của giới trẻ.
Không chỉ là sản phẩm âm nhạc, "Hành trình âm nhạc Tự hào Việt Nam" còn là một chuyến xe ký ức tái hiện hình ảnh đoàn văn công thời chiến trên nền sáng tạo mới. Qua 10 tỉnh thành, từ TP.HCM đến Tây Nguyên, miền trung và đất Tổ, hành trình đã đưa nghệ sĩ trẻ tới những nơi giàu giá trị lịch sử: Bến tàu không số Vũng Rô, Làng Sen quê Bác… Họ cùng ăn cơm với Mẹ Việt Nam anh hùng, chung tay khắc phục hậu quả thiên tai - biến tình yêu nước thành hành động cụ thể và cảm động.
Vượt ra khỏi khuôn khổ của một chiến dịch truyền thông
![]() |
| Các giai điệu mộc mạc đã chạm sâu vào trái tim người nghe. Ảnh: Phan Linh |
Nếu những con số trên mạng xã hội hiện tầm phủ sóng, thì hình ảnh 8.800 tình nguyện viên thủ đô chính là biểu tượng sống động nhất cho chiều sâu và tính hành động của chiến dịch. Họ không chỉ là lực lượng hỗ trợ cho đại lễ mà mỗi bạn trẻ với chiếc balo mang bộ nhận diện "Tự hào Việt Nam" trên vai, tỏa đi khắp các tuyến đường, đã trở thành một "sứ giả truyền thông" di động.
![]() |
| Các tình nguyện viên tham gia phục vụ đại lễ .Ảnh: Vũ Thơ |
![]() |
| Một tiết mục trong cuộc thi chung kết Tự hào Việt Nam do Trung ương Đoàn tổ chức nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh .Ảnh: Đăng Hải |








