Sáng 4-12, tại điểm cầu UBND huyện Bù Đăng, ông Phạm Văn Thuấn, Chánh Thanh tra tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bù Đăng dự hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu Ban Tiếp công dân Trung ương. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Các đại biểu của tỉnh và huyện Bù Đăng tại điểm cầu UBND huyện Bù Đăng dự tập huấn
Huyện Bù Đăng có gần 150 ngàn người, có 31 dân tộc anh em sinh sống tại 15 xã, 1 thị trấn với 110 thôn và 7 khu dân cư, trong đó có 92 thôn, 2 khu dân cư thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Trong năm 2024, địa phương đã tiếp nhận 162 đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong thẩm quyền, địa phương đã giải quyết 76/97 đơn, đạt 78,35%. 53/65 đơn không thuộc thẩm quyền đã được các cấp, ngành giải quyết, chiếm 81,54%. Bù Đăng cũng đã triển khai việc thành lập các tổ tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, các vấn đề liên quan đến công dân tại từng xã, thị trấn nhằm nắm bắt, xử lý ngay từ cơ sở.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Vũ Văn Mười phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở
Tại buổi tập huấn, lãnh đạo huyện Bù Đăng đã được Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo… Bù Đăng là đơn vị hành chính cấp huyện đầu tiên trong cả nước thực hiện tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý các tình huống liên quan nhằm phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIV của Đảng./..
Tag:
File đính kèm