Nâng cao sự hài lòng của người dân
09/10/2024
Nhìn lại 10 năm triển khai Quy chế khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, kết quả tổng hợp chung cho thấy chỉ số mức độ hài lòng trung bình của 10 khối cơ quan hành chính, đơn vị cung cấp dịch vụ hành chính công giai đoạn 2014 - 2023 có xu hướng tăng qua các năm, chỉ riêng năm 2016 có chỉ số giảm so với năm 2015. Đặc biệt, chỉ số mức độ hài lòng tăng mạnh ở các năm 2018 và 2023. Cụ thể, năm 2018 đạt 80,6% (mục tiêu đề ra 78%), tăng 4,17%; năm 2023 đạt 85,71% (mục tiêu đề ra 84,01%), tăng 3,73%. Điểm đáng chú ý, đây là những năm liền kề sau khi Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 12 ngày 31-3-2017 tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 91 ngày 18-10-2022 về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước cũng như các văn bản triển khai của UBND tỉnh. Điều này cho thấy sự quyết tâm và sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh đối với công tác CCHC; các cơ quan, đơn vị, địa phương có giải pháp đồng bộ thực hiện tốt công tác CCHC nói chung, nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nói riêng.