Năm 2023, các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra; kịp thời biểu dương, khen thưởng; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh với các nhà thu mua trong nước và quốc tế.
Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân trong việc sử dụng, tiêu dùng hàng Việt, dần hình thành chuỗi liên kết sản xuất tập trung, xây dựng thương hiệu cho hàng Việt. Thông qua hoạt động của các thành viên của MTTQ Việt Nam, nhằm truyền thông góp phần giúp doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và người dân hiểu đúng và đủ về nội dung, ý nghĩa của Cuộc vận động. Đồng thời, các tầng lớp nhân dân có thông tin đầy đủ và chính xác về những sản phẩm hàng Việt, những vấn đề về hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng.
Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng, ưu tiên sử dụng hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng cá nhân.
Năm 2024, các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành, hội là thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh tập trung triển khai thực hiện Cuộc vận động bằng chương trình, kế hoạch phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn và chỉ đạo hệ thống ngành dọc đến các địa phương trong tỉnh tổ chức thực hiện.
Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị; các tầng lớp nhân dân và người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống của địa phương để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động thông qua: Hội nghị, tọa đàm, chương trình phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử của MTTQ Việt Nam các cấp,...
Các sở, ban ngành, ủy ban mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp với các ngành chức năng tăng cường quảng bá làng nghề truyền thống; Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm công nghiệp địa phương và các sản phẩm đặc trưng của địa phương cho người tiêu dùng biết, mua sắm và từng bước có chỗ đứng trên thị trường. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn…
Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cam kết thực hiện trách nhiệm nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh lành mạnh, hiệu quả sản xuất kinh doanh; ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến đổi mới quy trình sản xuất, quản lý nhằm tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng; ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh...