Sign In

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra công tác phục vụ ở sân bay Nội Bài

09:26 06/02/2024
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường phối hợp, chuẩn bị phương án xử lý các tình huống phát sinh nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất.

Phục vụ người dân chu đáo nhất có thể

Chiều 5/2, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cùng Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương đã đi thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, viên chức và người lao động của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung tâm an ninh hàng không - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Nội Bài.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo Bộ GTVT cũng đi kiểm tra, làm việc với các đơn vị về công tác phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Thứ trưởng GTVT: Hàng không cần phản ứng chuyên nghiệp nhất tình huống phát sinh dịp Tết- Ảnh 1.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đi kiểm tra công tác chuẩn bị, phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết tại Cảng HKQT Nội Bài (Ảnh: Tạ Hải) 

Đi dọc nhà ga hành khách T1 và T2 của Cảng HKQT Nội Bài, đánh giá các khu vực làm thủ tục bay đã được bảo đảm thông thoáng, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, cố gắng phục vụ người dân trong dịp Tết chu đáo nhất có thể, giúp người dân đi đến nơi về đến chốn.

Ghi nhận các đơn vị đã triển khai tốt các phương án bảo đảm an toàn, an ninh phục vụ hành khách trong dịp Tết, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần giảm tình trạng các chuyến bay trễ giờ, tình trạng hủy chuyến, song lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh, các đơn vị liên quan vẫn phải tập trung, phản ứng nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất với những vấn đề phát sinh.

Dẫn ví dụ những ngày qua, tình hình sương mù, mây tầm thấp gây ảnh hưởng tới hoạt động bay, Thứ trưởng cho rằng ngành hàng không cần thực hiện tốt hơn nữa công tác truyền thông, thông tin tới hành khách để giảm tình trạng quá tải, điều chỉnh lịch trình phù hợp.

"Cảng HKQT Nội Bài cũng cần giữ gìn và phát triển mạnh phong trào "4 xin, 4 luôn", cố gắng trở thành cảng hàng không kiểu mẫu tại Thủ đô", Thứ trưởng chỉ đạo.

Thứ trưởng GTVT: Hàng không cần phản ứng chuyên nghiệp nhất tình huống phát sinh dịp Tết- Ảnh 2.

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị các đơn vị chuẩn bị các phương án, phản ứng chuyên nghiệp nhất các tình huống phát sinh (Ảnh: Tạ Hải) 

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không lên kế hoạch, phương án để có tải cung ứng hợp lý, phục vụ chu đáo cho người dân.

Chia sẻ với những vất vả của các cán bộ, nhân viên ngành hàng không trong những dịp cao điểm lễ, Tết, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các đơn vị cần quan tâm tới người lao động, đảm bảo đời sống tinh thần và vật chất cho các công đoàn viên.

"Điều đó sẽ góp phần giúp người lao động có tâm thế thoải mái, phục vụ tốt hơn cho người dân. Cơ quan quản lý nhà nước cũng quản lý tốt hơn ngành hàng không.

Sẵn sàng đón người dân về ăn Tết

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, tới nay, cảng vụ đã tổng rà soát tình trạng các trang thiết bị, phương tiện, đảm bảo hoạt động bay ổn định và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Thứ trưởng GTVT: Hàng không cần phản ứng chuyên nghiệp nhất tình huống phát sinh dịp Tết- Ảnh 3.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: Tạ Hải) 

Theo ông Phương, khoảng 2-3 ngày qua, đã có một số chuyến bay không thể cất hạ cánh do điều kiện thời tiết. Nhưng ngay sau khi thời tiết tốt, các đơn vị đã lập tức triển khai nhiệm vụ, bảo đảm các chuyến bay ổn định. Các trạm kiểm soát không lưu cũng được xây dựng kế hoạch, giờ giấc làm việc hợp lý.

"Các lực lượng đã sẵn sàng đón bà con về quê ăn Tết. Trung bình giai đoạn cao điểm Tết có khoảng hơn 514 chuyến. Mọi thứ hiện vẫn trong tầm kiểm soát", ông Phương nói.

Ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài thông tin, dịp Tết năm nay, sản lượng hành khách giảm so với năm ngoái, song tổng lượng hành khách qua cảng vẫn tăng vì tăng lượng hành khách quốc tế.

Cảng cũng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xây dựng kế hoạch để phục vụ, đảm bảo đón hành khách an toàn, giúp bà con đi lại thuận tiện, đặc biệt chú trọng phần quốc nội trong và sau dịp Tết.

Trong những ngày điều kiện thời tiết bất lợi và chậm trễ một số chuyến bay, việc giải quyết sau đó cũng thuận lợi, nhanh chóng hơn trước đây nhờ cơ chế phối hợp và việc áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại Cảng hàng không sân bay (A-CDM) giai đoạn 1.

Đối với hoạt động công đoàn, đảm bảo đời sống cho người lao động, ông Phạm Hoài Phương, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết trong năm 2023, dù còn nhiều khó khăn song công đoàn ngành GTVT đã nỗ lực chăm lo cho người lao động. Công đoàn vẫn đảm bảo duy trì tốt quỹ lương cho các đơn vị trong ngành.

Đời sống của các cán bộ, viên chức, công nhân và người lao động trong ngành năm nay được bảo đảm tốt hơn năm trước. Bình quân, mức thưởng Tết trung bình của ngành khoảng 9,2 triệu đồng/người, tăng so với năm 2023. Lương thưởng cho các đơn vị thi công trên các tuyến cao tốc đều được đảm bảo, người lao động đều phấn khởi.

Thời gian tới, Công đoàn sẽ phối hợp, duy trì Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, trên cơ sở đó chăm lo thêm cho người lao động, kết nạp thêm nhiều công đoàn viên cho ngành.

Nguồn: Báo Giao thông

Tag:

File đính kèm