Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực TN&MT.
Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ đã tiếp 1 lượt công dân khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai.
Cụ thể là trường hợp của bà Hoàng Thị Nga, ngụ tại thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kiến nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với diện tích đất ở của gia đình bà ở xã Tân Dân.
Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và giải đáp thắc mắc, trả lời của Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, lãnh đạo Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành TN&MT theo thẩm quyền và quy định pháp luật.
Đối với kiến nghị của bà Hoàng Thị Nga, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ TN&MT, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị chuyên môn hướng dẫn công dân tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, có trách nhiệm, để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật khiếu nại, tố cáo.
Đồng thời, căn cứ vào các kiến nghị của bà Nga tại buổi làm việc, Thứ trưởng yêu cầu Thanh tra Bộ nghiên cứu có văn bản gửi về các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật.