Mục đích của kế hoạch nhằm truyền thông, quảng bá về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2024 với chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận". Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung; qua đó thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện, bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.
Theo đó, kế hoạch bao gồm những nội dung sau: Truyền thông, quảng bá trong nước: Giới thiệu sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2024 trên các kênh truyền thông số của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Truyền thông sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2024 trên các ấn phẩm, báo, tạp chí, cổng thông tin điện tử, trang web... của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đặc biệt đối với Lễ khai mạc và Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2024); Truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2024 nhân các sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức tại tỉnh Điện Biên như Liên hoan ẩm thực toàn quốc; Hội thi Hướng dẫn viên giỏi; Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách toàn quốc; Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Giải vô địch Karate quốc gia lần thứ XXX; Hướng dẫn, đề nghị Đại sứ quán/Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam nghiên cứu tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại Điện Biên chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2024; Tổ chức đoàn phóng viên, báo chí trong nước khảo sát du lịch Điện Biên để viết bài, phóng sự, quay phim... Truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên và Năm Du lịch quốc gia 2024 tại các hội chợ du lịch trong nước (VITM, ITE...)
Truyền thông, quảng bá tại nước ngoài : Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch tỉnh Điện Biên và Năm Du lịch quốc gia 2024 tại các Hội chợ du lịch quốc tế (CITM tại Trung Quốc, ASEAN - Trung Quốc tại Trung Quốc, Hanatour tại Hàn Quốc, WTM tại Anh, Travex tại Lào...); Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Điện Biên và Năm Du lịch quốc gia 2024 tại các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và các tuần văn hóa Việt Nam tại các thị trường trọng điểm quốc tế (ASEAN, Đông Bắc Á, châu Âu, Ấn Độ, Úc, Mỹ...); Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Điện Biên và Năm Du lịch quốc gia 2024 trên các kênh truyền thông quốc tế và nền tảng mạng xã hội quốc tế; Tổ chức các đoàn phóng viên, báo chí quốc tế khảo sát du lịch Việt Nam và du lịch Điện Biên để làm phim, viết phóng sự, đưa tin, viết bài...; Lồng ghép, giới thiệu du lịch Việt Nam, du lịch Điện Biên và Năm Du lịch quốc gia 2024 tại các sự kiện văn hóa đối ngoại do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức trong năm 2024.
Đồng thời kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu bám sát chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2024 "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", đảm bảo hoạt động truyền thông, quảng bá truyền tải được thông điệp chủ đạo của sự kiện, tạo sự lan tỏa rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước. Truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2024 phải thực hiện đúng đối tượng, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đổi mới và sáng tạo. Các đơn vị được giao chủ trì chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để cụ thể hóa việc triển khai. Có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các Cục, Vụ, địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân... trong quá trình triển khai, thực hiện.
Toàn văn nội dung văn bản