Sign In

Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu quan trọng về chuyển đổi số năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

04:40 06/04/2023
Ngày 18/3/2022 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết 52- NQ/TU về Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch hành động số 313/KH-UBND, ngày 08/6/2022 để triển khai thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Người dân và doanh nghiệp tìm hiểu, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm HCC tỉnh

Theo đó, các chỉ tiêu về: (1) Xử lý văn bản điện tử, (2) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến, (3) Tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của nhân dân” được xác định là những chi tiêu chuyển đổi số quan trọng, được đo lường thường xuyên trong đánh giá chuyển đổi số của các cấp, các ngành và các địa phương.

Trên cơ sở dữ liệu từ các nền tảng số dùng chung cấp tỉnh, kết quả thực hiện một số chỉ tiêu quan trọng về chuyển đổi số năm 2022 (số liệu từ ngày 01/01/2022 đến 31/12/2022) như sau:

(1). Về xử lý văn bản điện tử: Tỷ lệ xử lý hồ sơ công việc và ký số văn bản điện tử năm 2022 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết số 17/NQ-CP giai đoạn 2021-2025 đề ra, cụ thể: Tỷ lệ trung bình cấp tỉnh đạt 93,78%; cấp huyện đạt 92,53%, cấp xã đạt 94,57%. Phần lớn các cơ quan thực hiện tốt, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, tuy nhiên còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đạt chỉ tiêu được giao, trong đó có trường hợp UBND xã Ninh xá, huyện Thuận Thành không phát sinh văn bản đi có ký số từ hồ sơ công việc trên Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh.

(2). Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 toàn tỉnh năm 2022 là 68,5%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn tỉnh là 27,29%, trong đó: tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến cấp tỉnh là 69,8%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến cấp huyện là 6,67%. Đến nay, đã có 05 đơn vị đạt cả 2 chỉ tiêu Nghị quyết số 17/NQ-CP giai đoạn 2021-2025 đề ra, gồm: Ban Quản lý An toàn thực phẩm; Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Xây dựng.

(3). Về tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của nhân dân: Thời gian qua, người dân đã tích cực tham gia phản ánh, kiến nghị được gửi tới các cơ quan, đơn vị; một số phản ánh, kiến nghị đã được xử lý kịp thời, được người dân, dư luận hưởng ứng, ghi nhận và đánh giá cao. Tổng số Phản ánh kiến nghị được tiếp nhận năm 2022 là 1.724, tổng số Phản ánh kiến nghị trong năm 2022 đã xử lý là 1.541, tỷ lệ xử lý đạt 89,39%. Trong đó, thành phố Bắc Ninh tiếp nhận số Phản ánh kiến nghị nhiều nhất với 921 Phản ánh kiến nghị, huyện Gia Bình tiếp nhận ít nhất với 21 Phản ánh kiến nghị; huyện Lương Tài đạt tỷ lệ xử lý cao nhất là 100%, huyện Tiên Du có tỷ lệ xử lý thấp nhất là 64%.

Các vấn đề nhận được sự quan tâm nhiều nhất là: Rác thải, chất thải, vỉa hè lề đường, công trình xây dựng, đỗ xe, chiếu sáng, tai nạn giao thông, tiếng ồn, lòng đường, ùn tắc. Mức độ hài lòng trung bình đạt 3,04/5 điểm, trong đó huyện Gia Bình đạt được sự hài lòng của người dân cao nhất (3,4 điểm)./.

Tag:

File đính kèm