Theo đó, mục tiêu chung nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, tuyên truyền về du lịch.
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh Hòa Bình nói chung, du lịch Hòa Bình nói riêng đến các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Từ đó, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.
Giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; tư vấn, định hướng, giải quyết những vấn đề đặt ra cho chuyến đi và nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của du khách.
Mục tiêu cụ thể: Đưa Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh Hòa Bình, là một trong 12 Khu du lịch trọng tâm của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ với sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa dân tộc Mường gắn liền với hệ sinh thái lòng hồ Hòa Bình.
Thu hút các hãng lữ hành nội địa và quốc tế có nhu cầu tổ chức tour miền núi phía Bắc nhận biết giá trị các điểm đến du lịch của Hòa Bình và cơ hội hợp tác.
Tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Hòa Bình (vì trên thực tế khách đến du lịch tại Hòa Bình sử dụng dịch vụ lưu trú qua đêm và mua sắm hàng hóa hay các dịch vụ tại địa phương vẫn còn thấp); xây dựng và quảng bá hình ảnh Hòa Bình trên cơ sở phát huy những ưu thế về cảnh quan địa lý và nhân văn, thúc đẩy các đầu tư vào Hòa Bình để tăng lựa chọn các dịch vụ tiêu dùng khi đến với Hòa Bình.
Tăng cường mức hiện diện truyền thông của Hòa Bình trên môi trường báo chí; tạo mỗi năm tối thiểu hai “vệt” tin bài (tối thiểu được đưa tin trong 5 ngày) có chiều sâu và tích cực về Hòa Bình trên môi trường truyền thông báo chí.
Tăng mức độ hiện diện truyền thông tích cực của Hòa Bình trên môi trường truyền thông xã hội, tạo các kênh mạng xã hội và tăng cường truyền thông, xây dựng hình ảnh, tương tác trên các trang mạng xã hội.
Nội dung chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2024 - 2025: (1) Truyền thông trên mạng xã hội: Truyền thông hình ảnh, du lịch tỉnh Hoà Bình tới khách du lịch trong nước và quốc tế trên 04 nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube và Instagram; (2) Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng: Đăng tải các tin, bài, ảnh, các chương trình truyền thanh - truyền hình về nội dung: các sự kiện, hỉnh ảnh, du lịch của Hòa Bình; các địa danh, điểm đến nổi tiếng, đặc săc của tỉnh trên các kênh truyền hình, báo chí trung ương, địa phương và hệ thông thông tin cơ sở.
UBND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì trong công tác chỉ đạo, định hướng các nội dung thông tin, tuyên truyền hàng năm và đột xuất để đảm bảo mục tiêu Kế hoạch đề ra.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này; tổng hợp, đánh giá kết quả công tác triển khai thực hiện Kế hoạch; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 10/12 hàng năm.
Sở Tài chính trên cơ sở nội dung Kế hoạch và tình hình thực tế của tỉnh, hàng năm thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí để Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch; đồng thời, hướng dẫn việc sử dụng kinh phí theo đúng quy định hiện hành.
Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi phụ trách chủ động, tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách chính xác; đảm bảo cho các cơ quan báo chí được tiếp cận đầy đủ các nội dung thông tin phục vụ cho việc truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên cập nhật, kịp thời đăng tải các thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của sở, ngành, địa phương; thông tin về các hoạt động trên các lĩnh vực thuộc lĩnh vực thuộc ngành và địa phương phụ trách trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí nêu; chủ động theo dõi và cập nhật thông tin đăng tải về ngành và địa phương trên các phương tiện thông tin truyền thông và mạng xã hội để kịp thời phát hiện và phản bác những thông tin không chuẩn xác, sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân và ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh.
Các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh căn cứ ngân sách được giao hàng năm, triển khai nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác truyền thông về các sự kiện, hỉnh ảnh, du lịch của Hòa Bình; các địa danh, điểm đến nổi tiếng, đặc sắc của tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung thông tin - truyền thông; chủ động tuyên truyền định hướng đối với những vấn đề lớn của tỉnh, vấn đề có tính ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh, thành phố tăng cường trao đổi thông tin, hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên trong và ngoài tỉnh; tăng cường đăng tải các bài viết quảng bá về truyền thống lịch sử, văn hóa, và tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên các báo chí trung ương và các tỉnh, thành phố; trên các tiện ích Internet và mạng xã hội.
Bảo An