Sign In

Rà soát điều chỉnh, bổ sung, khắc phục bất cập về an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Mỹ Tho

00:00 06/05/2024
Qua phản ánh của cử tri và người dân trên địa bàn thành phố Mỹ Tho vì một số bất cập về hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông, nhất là trên các tuyến giao thông chính, cửa ngõ vào thành phố. Ngoài ra, qua ý kiến phản ánh của lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Châu Thành thì thực tế tại các nút giao từ các đường nhánh kết nối vào đường tỉnh 870 thuộc đoạn đang hạn chế nhưng đơn vị thi công vẫn chưa lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tải trọng và tốc độ nhắc lại.


Các ngành chức năng khảo sát bất cập về biển báo hiệu giao thông trên tuyến đường Ấp Bắc, thành phố Mỹ Tho.

Từ đó, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang đã chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông thành phố Mỹ Tho, Công an thành phố Mỹ Tho, Công an huyện Châu Thành, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Liên doanh tư vấn giám sát Phân viện khoa học giao thông vận tải và Công ty Hồng Hà, Tổng Công ty xây dựng số 1 - CTCP, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng 620 (đơn vị thi công) khảo sát hiện trường, kiểm tra bổ sung biển báo hiệu hạn chế tốc độ, tải trọng trên đường tỉnh 870 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường huyện 34) phục vụ thi công gói thầu XL-01 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 và xử lý các bất cập về an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa thành phố Mỹ Tho.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu:

1. Tổng Công ty xây dựng số 1 - CTCP (nhà thầu thi công dự án cầu Rạch Miễu 2) khẩn trương lắp đặt bổ sung biển báo hiệu tại các vị trí đường 30/4; đường huyện 35; đường Một Quang; đường Đoàn Thị Nghiệp; đường Trần Trọng Quốc. Riêng đường Nguyễn Văn Cừ; đường Xóm Vông Miễu Hội do mặt đường nhỏ (khoảng 3m), lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ít nên tạm thời chưa lắp đặt các biển báo bổ sung, tiếp tục theo dõi nếu xảy ra tình hình phức tạp về trật tự, an toàn giao thông thì nhà thầu thi công dự án phải lắp đặt bổ sung ngay.

Trường hợp xảy ra tai nạn giao thông do chậm trễ lắp đặt bổ sung biển báo hiệu giao thông hoặc các điều kiện về an toàn giao thông thuộc trách nhiệm của nhà thầu thì nhà thầu thi công hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

2. Ban An toàn giao thông thành phố Mỹ Tho báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho:

- Điều chỉnh thời gian cấm dừng xe và đỗ xe; cấm xe tải; biển báo tải trọng trên tuyến đường Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt, Lê Thị Hồng Gấm theo các khung giờ (sáng từ 6 giờ đến 7 giờ, trưa từ 11 giờ đến 12 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ); điều chỉnh biển báo tải trọng với trọng tải trục 10 tấn để thống nhất trên toàn tuyến đối với tuyến đường Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt, Lê Thị Hồng Gấm (hiện hữu đã lắp biển báo tải trọng với trọng tải trục 10 tấn tại đầu tuyến Ấp Bắc và Lê Thị Hồng Gấm hướng từ Quốc lộ 60 vào nội ô). Nội dung biển phụ (khung giờ cấm) nâng kích thước chữ phù hợp với tốc độ xe chạy để người lái xe có thể đọc được nội dung biển báo kịp thời.

Trong đó, tuyến đường Lý Thường Kiệt thống nhất không cấm dừng xe, đỗ xe và không cấm xe tải từ đoạn đường Ấp Bắc đến đường Đoàn Thị Nghiệp và ngược lại.

- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo hiệu, hạ tầng giao thông; đặc biệt sơn lại vạch kẻ đường bảo đảm đầy đủ theo quy định như: vạch tim đường, vạch phân chia hai chiều xe chạy, vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy (vạch 1.1, 1.2, 1.3, 2.1, 2.2, 2.3, 2.4, 3.1, 7.3…) tại các tuyến đường vạch sơn bị bong tróc, lu mờ, nhất là các tuyến đường chính, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, phức tạp về trật tự an toàn giao thông (tuyến đường Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt, Lê Thị Hồng Gấm, Lê Văn Phẩm, Trần Hưng Đạo, Đinh Bộ Lĩnh, Thủ Khoa Huân, Hùng Vương…); thường xuyên cắt tỉa các cây xanh; hoa, kiểng dải phân cách che khuất tầm nhìn.

- Phối hợp các ngành có liên quan khảo sát, tổ chức giao thông tuyến đường Yersin cho phù hợp. Bổ sung các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông tại nút giao Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thị Hồng Gấm - 30/4 và nút giao Lê Đại Hành - Hùng Vương. Đối với các nút giao (ngã 3, ngã 4) có lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, theo dõi tình hình lưu lượng phương tiện, an toàn giao thông. Nếu nút giao nào bảo đảm các điều kiện về an toàn giao thông xem xét, đề xuất cho đi thẳng khi đèn đỏ (đối với ngã 3) và rẽ phải khi đèn đỏ (đối với ngã 4) để hạn chế ùn tắc giao thông.

- Chỉ đạo Ban An toàn giao thông, Công an các phường, xã tăng cường công tác xử lý các hành vi vi phạm mua bán, kinh doanh, họp chợ, xây dựng… lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Đặc biệc các xe ô tô chiếm dụng vỉa hè làm nơi đậu (đỗ) phương tiện.

Quang Trung

Tag:

File đính kèm