Sign In

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra công tác phục vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất

08:25 05/02/2024
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nâng cấp trang thiết bị, chất lượng phục vụ, không để tình trạng chậm chuyến ảnh hưởng đến người dân trong dịp cao điểm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có buổi kiểm tra đột xuất, làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Quản lý xuất nhập cảnh về công tác phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết.

Đi dọc nhà ga quốc nội, từ khu sảnh A (Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines) đến sảnh B (Vietjet), Thứ trưởng đánh giá khung giờ trưa khu vực check-in thông thoáng, khách đi lại thuận lợi.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu lãnh đạo sân bay tăng cường công tác an ninh, an toàn hàng không. Trong điều kiện sân bay đang quá tải, lượng hành khách đi đến đông, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không phải đặt lên hàng đầu.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra công tác phục vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ
trong việc phục vụ hành khách, nhất là kiều bào về quê đón Tết. (Ảnh: Thư Trần)

Ngoài tăng quân số 100% ở tất cả các bộ phận, cần nâng cấp hệ thống trang thiết bị, xe máy, để đảm bảo quá trình phục vụ hành khách một cách thuận tiện, không bị chậm ở bất cứ khâu nào.

Thứ trưởng yêu cầu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tùy theo khung giờ cao điểm và lịch bay dự kiến, phải có sự điều phối, phối hợp các với hãng hàng không, đơn vị mặt đất để tăng cường lực lượng tối đa.

Tại ga quốc tế, đại diện diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, trong những ngày qua, lượng kiều bào về nước tăng cao, mặc dù vậy công tác tổ chức, thủ tục nhập cảnh được thực hiện thông suốt, không để hành khách phải chờ đợi lâu sau các chuyến bay dài từ quốc tế về Việt Nam.

Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng khẳng định tỷ lệ khách quốc tế bị chậm chuyến ở Tân Sơn Nhất không nhiều.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra công tác phục vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 2.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra thực tế sân bay Tân Sơn Nhất chiều 3/2. (Ảnh: Thư Trần)

Nhận định ga quốc tế của sân bay đóng vai trò quan trọng đối với phát triển du lịch, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các đơn vị nỗ lực khắc phục các hạn chế, làm sao để hành khách quốc tế cảm thấy thoải mái, thân thiện khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra công tác phục vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 3.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm việc với đoàn lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam,
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tại ga quốc nội. (Ảnh: Thế Trung)

Trong những ngày qua, tình trạng sương mù ở các tỉnh phía Bắc khiến nhiều chuyến bay không cất hạ cánh đúng giờ, điều này đã gây ảnh hưởng dây chuyền đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê của ngành hàng không, có khoảng 100 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi tình trạng sương mù này. Nhiều hành khách ở Tân Sơn Nhất mua vé từ sáng nhưng đến trưa mới bay được. Đây là tình huống thời tiết bất khả kháng, nhưng ảnh hưởng đến việc phục vụ hành khách.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phối hợp để truyền thông tốt vấn đề này.

Các hãng hàng không phải chủ động hơn nữa trong việc thông tin đến hành khách, tránh tình trạng khách đến sân bay chờ quá lâu, gây bức xúc.

Thứ trưởng cũng cho rằng các doanh nghiệp hàng không phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong điều hành, khai thác. Khi xảy ra chậm chuyến, sân bay và hãng tìm giải pháp giải tỏa khách.

Trường hợp thời tiết xấu như vài hôm nay cần phải công khai, giải thích rõ hơn để khách hiểu, thậm chí gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Xin lỗi ở đây để khách thấu hiểu lý do, khách hiểu được nguyên nhân sẽ không còn lăn tăn hay ức chế khi bị hoãn chuyến kéo dài.

P.V

Tag:

File đính kèm