Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Thông báo nêu: Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông vận tải; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao Tỉnh làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.
Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về đầu tư công.
Bộ Tài chính hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về ngân sách nhà nước.
* Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970, bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm sử dụng đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay như A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2,0 triệu hành khách/năm.
Theo phê duyệt Quy hoạch Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không được quy hoạch bổ sung đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m để khai thác hàng không dân dụng tương đối độc lập với quân sự.
Thông báo nêu: Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông vận tải; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao Tỉnh làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.
Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về đầu tư công.
Bộ Tài chính hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về ngân sách nhà nước.
* Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970, bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm sử dụng đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay như A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2,0 triệu hành khách/năm.
Theo phê duyệt Quy hoạch Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không được quy hoạch bổ sung đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m để khai thác hàng không dân dụng tương đối độc lập với quân sự.
Theo phương án trình của UBND tỉnh Bình Định, các hạng mục của Cảng hàng không Phù Cát dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.
Trong đó, giai đoạn trước mắt, cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nguồn Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh