Sign In

16 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” năm 2024

12:03 31/05/2024

Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” năm 2024 được Sở Công thương tổ chức từ ngày 1/2 - 9/4/2024. Sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được trên 200 ảnh của 83 cá nhân, 1 tập thể là nhân dân và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong tỉnh tham gia. Trong đó, 157 ảnh đáp ứng đủ điều kiện dự thi, thuộc các chủ đề: giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh (chiếm 66,7%); giới thiệu quy trình sản xuất, nghề truyền thống (chiếm 11,7%); sự lựa chọn tin dùng hàng Việt (chiếm 21,6%).

Ảnh dự thi được đăng tải công khai lên trang fanpage, facebook Sở Công thương Cao Bằng để đông đảo người dân tham gia bình chọn trong 30 ngày (từ 7h00 ngày 10/4/2024 đến 23h48 ngày 10/5/2024). Nhiều tác phẩm đã ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực "sản xuất - phân phối - tiêu dùng" hàng Việt trong đời sống sinh hoạt cộng đồng; những hình tượng đẹp về người lao động trong hoạt động sản xuất, chế biến, tiêu dùng sản phẩm của các địa phương trong tỉnh.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi lựa chọn được 16 tác phẩm có tổng điểm cao để xếp hạng và trao giải theo thể lệ, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đây là các tác phẩm ảnh có chất lượng, nội dung phong phú, đa dạng, được thể hiện bằng nhiều góc nhìn sáng tạo khác nhau.

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả đạt giải.
Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đồng Thị Kiều Oanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: Cuộc thi là hình thức đổi mới công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần giới  thiệu, quảng bá, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước; cổ vũ phong trào truyền thông thương mại sản phẩm Việt, phát triển các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh và tạo sân chơi lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt. Từ đó, truyền cảm hứng đổi tư duy từ ưu tiên dùng hàng Việt sang tư duy tin dùng hàng Việt, đồng thời, nâng cao ý thức và niềm tự hào của người dân đối với hàng Việt.

Các bức ảnh đạt giải được trưng bày, giới thiệu,
Các bức ảnh đạt giải được trưng bày, giới thiệu tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” năm 2024.
P.V

Tag:

File đính kèm