Sign In

Chương trình xúc tiến thương mại năm 2025 tỉnh Đồng Nai

11:18 07/01/2025


(CTT-Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa ban hành chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2025 tỉnh Đồng Nai.

Chôm Chôm là một trong những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh được hỗ trợ xúc tiến thương mại

Theo đó, danh mục các sản phẩm được hỗ trợ gồm 20 sản phẩm. Đó là: Nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng; Nhóm sản phẩm gốm, sứ, gạch men (gốm mỹ nghệ, sử dân dụng và công nghiệp, gạch men); Hạt điều và các loại hạt khác (cà phê, hạt tiêu,...); Thức ăn chăn nuôi; Sản phẩm chăn nuôi: Heo, bò, gà...; Thực phẩm chế biến: Bột ngọt, bánh kẹo, trái cây, thức uống đóng hộp, cà phê hòa tan, sữa, nấm, sầu riêng, ớt đóng hộp..; Vải sợi các loại; Sản phẩm dệt sợi; Quần áo may sẵn và sản xuất phụ kiện; Giầy dép và sản xuất phụ kiện;

Cùng với đó là các sản phẩm: Hóa dược và nông dược (cho người và động thực vật); Nhựa và các sản phẩm từ nhựa thông; Máy móc thiết bị nông nghiệp; Ô tô, xe máy và sản xuất linh kiện, phụ tùng; Dây và cáp điện các loại; Máy móc, thiết bị điện công nghiệp (máy biến thế, động cơ điện,...);
Sản phẩm linh kiện điện tử và máy móc thiết bị điện tử tin học, viễn thông; Sản phẩm chế biến từ gỗ các loại; Cao su; các sản phẩm từ cao su; Sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ; Sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như: Cà phê, hạt điều, hạt tiêu, bưởi, xoài, thanh long, chôm chôm, sầu riêng.

Đối tượng được thụ hưởng kinh phí hỗ trợ là những doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ nông dân, trang trại tham gia vào chương trình có nhu cầu về phát triển mặt hàng theo định hướng và thị trường mục tiêu.

Về thị trường mục tiêu phát triển, trong tỉnh Đồng Nai: Phục vụ cho dân cư thuộc khu vực nông thôn, chú trọng đến các xã điểm của tỉnh; Khu tập trung công nhân các khu công nghiệp, các nông trường cao su; Thị trường thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh. Cùng với đó là các tỉnh trọng điểm: Thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam... Thị trường nước ngoài: Mỹ, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, CHLB Đức, Ấn Độ, Úc, Lào, Nam Phi...
Về nội dung chương trình gồm: Hội chợ triển lãm trong tỉnh; triển lãm ngoài tỉnh và giao thương nước ngoài; Kết nối giao thương, Hội nghị, hội thảo trong nước; Hoạt động XTTM hỗ trợ sản phẩn nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm chủ lực của địa phương; Hoạt động XTTM “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN”.
 
Đẩy mạnh công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Kinh phí cập nhật thông tin Website Trung tâm Xúc tiến Thương mại; Tổ chức hội chợ công thương vùng Đông nam bộ 2025 tại Đồng Nai. 10. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình 9* Monthly B2B (giao thương ngày 09 hàng tháng) tại Tp. HCM 2025; Fesstival Gốm truyền thống Biên Hòa, Đồng Nai năm 2025; Bảng tổng hợp dự toán kinh phí chương trình xúc tiến thương mại năm năm 2025; Bảng tổng hợp chi tiết dự toán kinh phí chương trình xúc tiến thương mại năm 2025.
 
Mức hỗ trợ và thủ tục tham gia chương trình để được hỗ trợ thực hiện theo quy định từ Điều 3 đến Điều 12 Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai Quy định nội dung chi và mức chi hỗ trợ Chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Kinh phí thuộc nguồn quỹ xúc tiến thương mại hỗ trợ cho những hoạt động đã được ghi trong chương trình được duyệt và thanh quyết toán theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Tài chính.
Trang Thư

Tag:

File đính kèm