Sign In

Tọa đàm “Đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh gắn với nhu cầu của xã hội trên địa bàn thành phố Phủ Lý”

13:59 16/08/2023

 

Tọa đàm “Đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp phân luồng học sinh gắn với nhu cầu của xã hội trên địa bàn thành phố Phủ Lý”
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Tại tọa đàm, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động, Thương binh và xã hội thành phố, trung tâm học tập cộng đồng các phường, xã, các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, dạy nghề trên địa bàn thành phố đã trao đổi ý kiến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh thời gian qua; những hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh trên địa bàn thời gian tới. Cùng đó, tập trung trao đổi về công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy với ngành giáo dục và các cơ quan, đơn vị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh; những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp tham mưu, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của trung ương, của tỉnh và thành phố trong công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh.

Thông qua tọa đàm góp phần đánh giá đúng thực trạng, kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân trong công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh thời gian qua. Từ đó đề xuất nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh gắn với nhu cầu của xã hội trên địa bàn thời gian tới.

Đây cũng là dịp để đại diện các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phản ánh những thuận lợi, khó khăn trong công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh; phân tích làm rõ hơn nhiệm vụ, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh trong giai đoạn hiện nay; góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển KT-XH của đất nước và địa phương.

Nguyễn Hằng

Tag:

File đính kèm