Tại hội nghị, các đại biểu nghe công bố, triển khai Nghị quyết số 1248 và Kế hoạch số 232/KH-BCĐ ngày 13/11/2024 của UBND huyện Yên Mỹ triển khai thực hiện Nghị quyết số 1248.
Theo Nghị quyết số 1248, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Yên Mỹ như sau: Thành lập xã Nguyễn Văn Linh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 3,21km2, quy mô dân số là 8.927 người của xã Nghĩa Hiệp và toàn bộ diện tích tự nhiên là 6,08km2, quy mô dân số là 8.631 người của xã Giai Phạm. Sau khi thành lập, xã Nguyễn Văn Linh có diện tích tự nhiên là 9,29km2 và quy mô dân số là 17.558 người.
Thành lập xã Tân Minh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 7,72km2, quy mô dân số là 7.777 người của xã Lý Thường Kiệt và toàn bộ diện tích tự nhiên là 4,05km2, quy mô dân số là 9.898 người của xã Tân Việt. Sau khi thành lập, xã Tân Minh có diện tích tự nhiên là 11,77km2 và quy mô dân số là 17.675 người.
Thành lập xã Việt Yên trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 3,62km2, quy mô dân số là 6.814 người của xã Yên Hòa; toàn bộ diện tích tự nhiên là 3,43km2, quy mô dân số là 5.544 người của xã Minh Châu và toàn bộ diện tích tự nhiên là 2,62km2, quy mô dân số là 4.875 người của xã Việt Cường. Sau khi thành lập, xã Việt Yên có diện tích tự nhiên là 9,67km2 và quy mô dân số là 17.233 người.
Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 3,41km2, quy mô dân số là 10.040 người của xã Trung Hưng vào thị trấn Yên Mỹ. Sau khi nhập, thị trấn Yên Mỹ có diện tích tự nhiên là 7,46km2 và quy mô dân số là 27.617 người.
Sau khi sắp xếp, huyện Yên Mỹ có 12 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 11 xã và 1 thị trấn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Văn Khuê yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền cấp huyện và cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu rõ và tiếp tục đồng thuận thực hiện Nghị quyết số 1248; thực hiện các công việc bảo đảm đúng tiến độ; hoàn thành các phương án sắp xếp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại các xã, thị trấn thuộc diện sắp xếp ĐVHC; bàn giao, tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan bảo đảm đúng quy định; bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công sau sắp xếp theo đúng quy định. Bộ máy hành chính của các ĐVHC sau sáp nhập cần bắt tay ngay vào công việc nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, điều hành và phục vụ Nhân dân…
Nguồn:https://baohungyen.vn/