Sign In

Kiên Giang Chỉ số SIPAS tăng 7 bậc, đứng vị trí thứ 17 cả nước

07:53 29/05/2024
Sáng ngày 28-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phân tích các Chỉ số: Cải cách hành chính (PAR INDEX), Hiệu quả quản trị và hình chính công (PAPI), Sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023 của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS, PCI, PGI chủ trì hội nghị, cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Lưu Trung.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Chỉ số PAR INDEX của Kiên Giang đạt 86,28/100 điểm, tăng 2,07 điểm, hạng 40/63 so với cả nước, tăng 1 bậc so năm 2022; Chỉ số PAPI đạt 40,98/80 điểm, tăng 0,94 điểm so năm 2022, hạng 44/63 so cả nước, tăng 9 bậc so năm 2022; Chỉ số SIPAS đạt 84,39%, tăng 3,29% so năm 2022, hạng 17/63 so cả nước, tăng 7 bậc so năm 2022; Chỉ số PGI đạt 19,35/40 điểm, tăng 6,01 điểm so năm 2022, hạng 56/63 so cả nước, tăng 1 bậc so năm 2022.

Riêng Chỉ số PCI đạt 62,15 điểm, giảm 0,09 điểm so năm 2022, hạng 62/63 so cả nước, giảm 6 hạng so năm 2022.

Trong thời gian qua để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hàng tháng, quý, tại các địa phương, chính quyền đều gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp. Riêng cấp tỉnh mỗi năm có 2 lần đối thoại doanh nghiệp, ngoài ra, tỉnh còn thành lập tổ công tác đặc biệt để đồng hành, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết nhanh chóng cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu phương pháp điều tra song song, dựa vào căn cứ của VCCI để điều tra để có sự đánh giá chính xác hơn về chỉ số PCI của tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cũng đề nghị Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quyết tâm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính.

Tập trung giải quyết nhanh chóng, dứt điểm phản ảnh doanh nghiệp, kiến nghị người dân và nhất là phải công khai, minh bạch bằng nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp nắm, hiểu rõ vấn đề. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và công khai, minh bạch tất cả thủ tục hành chính để các đối tượng đều tiếp nhận được.

Tăng cường công tác kiểm tra công vụ, nhất là nội bộ cơ quan, cấp trên với cấp dưới để hỗ trợ kịp thời; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có biểu hiện tiêu cực, gây khó, vòi vĩnh doanh nghiệp nếu có…/.

An Dy

Tag:

File đính kèm