Sign In

Tỉnh Vĩnh Long thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

16:20 09/05/2024
(Vinhlong.gov.vn) – Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, tỉnh đã triển khai 18 nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo, nhắc nhở các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện để kịp thời chấn chỉnh tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 05/3/2024 về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2024 tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024; Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như sau: Cải cách các quy định thủ tục hành chính, quy định kinh doanh; Đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện nâng cấp, hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đáp ứng theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của  Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ; kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ định danh, xác thực, tạo lập tài khoản điện tử của cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Hệ thống đăng ký với bưu điện (VNPost); Hệ thống quản lý Lý lịch Tư pháp; Hệ thống thông tin Quản lý hộ tịch; Hệ thống quản lý đất đai (VILIS); Hệ thống Đăng ký doanh nghiệp; Hệ thống phần mềm đăng ký giải quyết chính sách trợ giúp xã hội trực tuyến và cơ sở dữ liệu đối tượng bảo trợ xã hội; Hệ thống Dịch vụ công liên thông (Đề án 06/CP); Nền tảng thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; Hệ thống Dịch vụ công lĩnh vực đường bộ trong nước; Hệ thống Dịch vụ công Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; …

Tỉnh đã thực hiện rà soát và ban hành Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đảm bảo 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được nâng lên trực tuyến toàn trình và một phần. Đến thời điểm báo cáo, tỉnh cung cấp 1.593 dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 94,82% (trong đó có 1.142 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 451 dịch vụ công trực tuyến một phần); đã hoàn thành kiểm thử, tích hợp, cung cấp 1.440/1.593 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 90,4%.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản giao chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại Quyết định số 1784/QĐ-UBND ngày 29/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 19/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; Quyết định số 89/QĐ-UBND ngày 19/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 22/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong năm 2024. Trong đó, giao cụ thể từng nội dung, cơ quan chủ trì thực hiện, cơ quan chủ trì đánh giá theo quy định.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng giao các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khi thực hiện thủ tục hành chính (đối tượng thực hiện thủ tục hành chính là cơ quan nhà nước) và tất cả cán bộ, công chức, viên chức bắt buộc phải nộp hồ sơ trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công; Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến: ưu tiên xử lý hồ sơ trực tuyến, đảm bảo giải quyết hồ sơ trực tuyến trước hạn; không để tình trạng nhiều hồ sơ trực tuyến giải quyết trễ hạn hoặc không được tiếp nhận, xử lý; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối với việc chậm trễ trong công tác: tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết đối với hồ sơ dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết; Xử lý theo thẩm quyền cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện hoặc thực hiện chậm trễ, không đạt mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ, ngành Trung ương.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 06/2023/NQ-HĐND ngày 12/10/2023 quy định miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành các Quyết định phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, cụ thể như sau: Quyết định số 1545/QĐ-UBND ngày 04/7/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long; Quyết định số 1927/QĐ-UBND ngày 17/8/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long; Quyết định số 322/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long; Quyết định số 332/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long; Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long; Quyết định số 404/QĐ-UBND ngày 06/3/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long.

Để phát huy vai trò của các Tổ công nghệ số cộng đồng, tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện giao nhiệm vụ cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục nghiên cứu, sử dụng tài liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông trong triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo hình thức đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người và kết hợp với các hình thức phù hợp khác.

Nội dung tuyên truyền gồm: phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số; hướng dẫn người dân biết cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua, bán các sản phẩm, dịch vụ qua mạng; thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống (y tế, giáo dục, liên lạc, đi lại, du lịch, đọc sách, giải trí,…); áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cơ bản để tự bảo vệ mình và bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.

Thường xuyên cập nhật tin tức, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang Thông tin điện tử của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã, Trang Chuyển đổi số Vĩnh Long, Trang Zalo “Chính quyền số Vĩnh Long”, Trang Facebook “Chuyển đổi số Vĩnh Long”, Trang Zalo “Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long”,…

Thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến thông qua các loại hình và huy động, sử dụng mọi phương tiện thông tin đại chúng, gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long, hệ thống truyền thanh cấp huyện và cấp xã; các loại hình báo chí chuyên ngành.

Xây dựng các video clip hướng dẫn, tài liệu hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, … đăng tải công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và phát trên các ti vi tuyên truyền tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện.

Tuyên truyền thông qua hình thức các cuộc thi, các lớp tập huấn, bồi dưỡng về nội dung, Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp khi đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã hiểu được lợi ích mang lại khi thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; triển khai Nghị quyết số 06/2023/NQ-HĐND ngày 12/10/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; trang bị máy scan, máy tính có kết nối Internet để người dân sử dụng và bố trí công chức hướng dẫn, hỗ trợ thao tác nộp hồ sơ trực tuyến.

Các cơ quan, đơn vị ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, gia đình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biết để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Kết quả, tuyên truyền trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương được 95 tin, bài, hình ảnh, xây dựng 05 chuyên mục, 92 tin, 49 bài phát thanh trên hệ thống trạm truyền thanh từ huyện đến cơ sở, tuyên truyền miệng được 238 cuộc, trên 5.449 lượt người dự. Lắp đặt mới 3 bảng pano (90m2) bảng hướng dẫn gửi thủ tục hành chính trực tuyến tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; lắp đặt mới 2 cụm pano (40m2) và thay đổi mới nội dung tuyên truyền 17 cụm pano (255m2), treo 30 băng rôn tuyên truyền về chuyển đổi số, cải cách hành chính và hướng dẫn thực hiện gửi thủ tục hành chính trực tuyến. Tuyên truyền trên 02 tivi lắp tại khu chờ khám bệnh và khu chờ phát thuốc bằng video giới thiệu, hướng dẫn các bước sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long với thời lượng phát 372 giờ. Phát 6.000 mẫu biểu hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các quy định giảm, miễn phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi hoàn thành nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tỉnh đã tổ chức 3 đợt tập huấn: đợt 1 có 133 đơn vị với 638 người tham dự, đợt 2 có 115 đơn vị với 650 người tham dự, đợt 3 có 115 đơn vị với 334 người tham dự. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn từ xa cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh vận hành thành thạo và cách hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1586/QĐ-UBND ngày 06/7/2023 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích; Danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định.

Tỉnh đã hoàn thành rà soát đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là các dịch vụ công thiết yếu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp; gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, hạn chế tối đa tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; rà soát, chuẩn hóa, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, cắt giảm 31,7% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long được thiết kế theo mẫu giao diện của Cổng Dịch vụ công quốc gia, cải thiện trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, cung cấp biểu mẫu điện tử tương tác e-form. Đặc biệt chú trọng tới việc cung cấp thông tin hướng dẫn đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện. Bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa để thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 936/BTTTT-NEAC ngày 22/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn tích hợp chức năng ký số vào cổng dịch vụ công.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long và Hệ thống quản lý đất đai (VILIS) đang thực hiện kết nối, tích hợp dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai của doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo việc chuyển, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa cơ quan quản lý đất đai và cơ quan Thuế theo hướng dẫn tại Công văn số 1246/VPCP-KSTT ngày 27/2/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc tái cấu trúc, cung cấp dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai của doanh nghiệp.

Tỉnh cũng đã hoàn thành việc kết nối Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để lưu giữ dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ công.

Thiết lập kênh thông tin Zalo Offical Accout Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long, Hệ thống hỏi đáp trực tuyến (https://hoidap.vinhlong.gov.vn/), Hệ thống tiếp nhận và trả lời phản ánh kiến nghị (https://pakn.vinhlong.gov.vn/), Tổng đài 1022 phục vụ tiếp nhận, phản hồi ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long đang sử dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Các phương thức trao đổi thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính gồm có: Email, SMS, Zalo và thông báo trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh có hỗ trợ trên thiết bị di dộng với giao diện đơn giản, trực quan, dễ hiểu, giúp người dân có thể dễ dàng truy cập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Lâm Dung – Nguồn Báo cáo số 139/BC-UBND

Tag:

File đính kèm

Tin đọc nhiều