Sign In

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

14:16 01/11/2024

Sáng 1-11, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đoàn công tác đi kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra tại UBND phường Phương Sài.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra tại UBND phường Phương Sài.

Tại TP. Nha Trang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã đến trụ sở UBND các phường: Tân Tiến, Phương Sài, Vạn Thạnh (TP. Nha Trang) kiểm tra công tác tổ chức bộ máy, sắp xếp nơi làm việc, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức và việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.

Tại huyện Diên Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng kiểm tra tại trụ sở UBND xã Xuân Đồng về việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh.

Đến ngày 1-11-2024, các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường thuộc diện sắp xếp đã  triển khai các nhiệm vụ được giao bảo đảm tiến độ; khẩn trương sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị; phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; sắp xếp lại trụ sở; bàn giao con dấu cũ, hồ sơ, tài liệu… theo quy định, đồng thời duy trì việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân khi có yêu cầu.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng kiểm tra tại UBND xã Xuân Đồng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng kiểm tra tại UBND xã Xuân Đồng.

Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đánh giá, các địa phương đã nỗ lực chuẩn bị, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, quá trình sắp xếp có thể làm tăng khối lượng công việc, phát sinh nhiều băn khoăn trong nhân dân; do đó, lãnh đạo các địa phương cần quan tâm lắng nghe, tháo gỡ tâm tư, vướng mắc của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, giao dịch dân sự, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; quan tâm đầu tư trang thiết bị làm việc… UBND TP. Nha Trang phối hợp với các phường liên quan tăng cường thông tin về địa chỉ trụ sở chính của các phường mới sau khi sáp nhập, việc tiếp tục sử dụng một số trụ sở UBND phường cũ để thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản; việc thực hiện thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan do thay đối địa giới đơn vị hành chính; phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án xử lý trụ sở, tài sản công theo đúng quy định…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng đánh giá cao công tác chuẩn bị sắp xếp đơn vị hành chính của huyện Diên Khánh cũng như việc xã Xuân Đồng kịp thời sắp xếp tổ chức bộ máy; bảo đảm không gián đoạn việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân ngay trong ngày làm việc đầu tiên của xã mới thành lập. Ông Lê Hữu Hoàng yêu cầu UBND huyện Diên Khánh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương lập mới, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ bản đồ địa giới hành chính các cấp liên quan đến đơn vị hành chính mới và một số nhiệm vụ khác, bảo đảm không có sự gián đoạn trong công tác quản lý, điều hành giữa xã cũ và xã mới sau sắp xếp; không làm ảnh hường đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Theo Nghị quyết 1196, ngày 28-9-2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, có hiệu lực từ ngày 1-11-2024, TP. Nha Trang tiến hành nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phương Sơn vào phường Phương Sài; 2 phường Xương Huân và Vạn Thắng nhập vào phường Vạn Thạnh; 3 phường Phước Tiến, Phước Tân và Tân Lập nhập thành phường Tân Tiến; thị xã Ninh Hòa tiến hành nhập xã Ninh Vân vào xã Ninh Phước; huyện Diên Khánh tiến hành nhập 2 xã Diên Đồng và Diên Xuân thành xã Xuân Đồng. Sau khi sắp xếp, toàn tỉnh giảm 7 xã, phường, còn 132 xã, phường.

Tin, ảnh: N.V

Video: LÊ NA, THANH TRÚC

Tag:

File đính kèm