Sign In

Cổng thông tin điện tử

Đảng Cộng sản Việt Nam

Lâm Đồng quy định tổ chức bộ máy và biên chế của Văn phòng Tỉnh ủy

19:52 25/03/2025
 

Chọn cỡ chữ A a  

 

   

(ĐCSVN) - Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng có Chánh Văn phòng, không quá 3 Phó Chánh Văn phòng. Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về toàn bộ hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy; báo cáo công tác trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và Văn phòng Trung ương Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng ban hành Quy định số 45-QĐ/TU ngày 5/3/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Văn phòng Tỉnh ủy.

Theo Quy định, Văn phòng Tỉnh ủy có chức năng là cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy trong tổ chức, điều hành công việc, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các cơ quan tham mưu, giúp việc; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, thẩm định đề xuất chủ trương, chính sách thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – anh ninh, đối ngoại; nguyên tắc, chế độ quản lý tài chính, tài sản của Đảng bộ; là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; là đầu mối giúp Thường trực Tỉnh ủy xử lý công việc hằng ngày.

Văn phòng Tỉnh ủy là đại diện chủ sở hữu đối với tài sản tại cơ quan của Đảng và đơn vị sự nghiệp của Đảng theo phân cấp ngân sách; làm đầu mối quản lý tài chính, tài sản của các đơn vị dự toán ngân sách cấp dưới trực thuộc; bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất, phương tiện và tổ chức phục vụ các hoạt động của Tỉnh ủy.

Tại Điều 6 của Quy định nêu rõ về tổ chức bộ máy và biên chế của Văn phòng Tỉnh ủy:

1.Tổ chức bộ máy

1.1. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy

Văn phòng Tỉnh ủy có Chánh Văn phòng, không quá 3 Phó Chánh Văn phòng. Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về toàn bộ hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy; báo cáo công tác trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và Văn phòng Trung ương Đảng.

1.2 Tổ chức bộ máy Văn phòng Tỉnh ủy, gồm có:

- Phòng Tổng hợp.

- Phòng Hành chính.

- Phòng Tài chính – Quản trị.

- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc: Nhà khách Tỉnh ủy, bố trí Giám đốc và 2 Phó Giám đốc.

Việc thành lập phòng thực hiện theo nguyên tắc: Tối thiểu có 5 người mới thành lập một đầu mối (phòng và tương đương), trường hợp chưa bố trí đủ biên chế, ít nhất phải có 4 người mới được thành lập một đầu mối. Phòng có dưới 10 người được bố trí trưởng phòng và không quá 2 phó trưởng phòng; có từ 10 người trở lên được bố trí không quá 3 phó trưởng phòng.

2. Biên chế

Thực hiện theo Đề án vị trí việc làm và quyết định giao biên chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nếu cần điều chỉnh, bổ sung phải rà soát Đề án vị trí việc làm, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định./.


Minh Vân

Tag: