(ĐCSVN) - Việc rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phải đảm bảo khách quan, đúng thẩm quyền, tuân thủ các trình tự, thủ tục theo quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
|
|
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao đổi các nội dung cần làm trong thời gian tới với Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (Ảnh: baolamdong.vn) |
Ngày 10/9/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng ban hành Quy chế số 10-QC/TU về quy chế làm việc của Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Tại Điều 1 của Quy chế quy định nguyên tắc làm việc của Tổ rà soát:
1. Việc rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phải đảm bảo khách quan, đúng thẩm quyền, tuân thủ các trình tự, thủ tục theo quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
2. Tổ rà soát chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy. Thực hiện theo nguyên tắc Tổ trưởng chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của Tổ; mỗi nhiệm vụ chỉ giao cho một người hoặc một nhóm người chủ trì và chịu trách nhiệm chính; mỗi thành viên được giao nhiệm vụ phải chấp hành, tuân thủ nghiêm túc trình tự, thủ tục và thời gian giải quyết công việc theo quy định, chương trình, kế hoạch đề ra. Công khai, minh bạch, khách quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.
Minh Vân
Tag:
File đính kèm